ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
มกราคม 21, 2018, 07:54:24 AM

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
34960 กระทู้ ใน 4400 หัวข้อ โดย 725 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: Jack_Noi
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
 |  :: Daewoo Club Thailand  |  Thai Daewoo (ผู้ดูแล: ton_ln80, prayoch ผู้พันตึ๋ง, tong, joe-sang)  |  หัวข้อ: เปลียนคอมแอร์ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เปลียนคอมแอร์  (อ่าน 962 ครั้ง)
sakir
Jr. Member
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46


« เมื่อ: มีนาคม 23, 2015, 12:07:06 AM »

 สวัสดีค้าบ 
           
            พอดีพึงไปเปลียนคอมแอร์มา เนื่องคอมเก่าน็อค คอมเก่าเป็นของแดวูเดิมๆ แจ็คเสียบตรงท่อนำ้ยา 2 แจ็ค พอเปลียนคอมมาใหม่น่าจะเป็นของเชพ ไม่แน่ใจ ใส่ขาเดิมได้พอดี แจ็คเสียบตรงท่อน้ำยา 2 แจ็ค โดนตัดทิ้ง แต่มาต่อตรงหน้าครัทช์คอม เพียง 1 เส้น แอร์ก็ทำงานปรกติเย็น ระบบยังไม่ได้แปลงยังใช้ของเดิมเปลียนแค่คอมอย่างเดียว แต่ทำไม เวลาบิดดกุญแจ no พัดแอร์ติดเลย  ทั้งๆที่ยังไม่ได้เปิดแอร์
          อยากเรียนถามท่านผู้มีประสบการณ์ คอมเดิม พัดแอร์บิดกุญแจแล้วพัดลมแอร์ติดเลยหรือไม่ เกี่ยวกับที่ตัดแจ็คตรงท่อน้ำยา 2 แจ็คหรือไม่ ที่ทำใช้ให้พัดลมติดเลย เนื่องจากตั้งแต่ได้รถมาไม่ได้สังเกตุ รู้แต่ว่าพัดลมหม้อน้ำ เวลาปิดกุญแจ no พัดลมหม้อน้ำติดเลย และระบบเดิมของรถเป็นอย่างไร ทั้งพัดลมหม้อน้ำ และพัดลมแอร์ ทั้ง 2 ควบคุมด้วยกับอะไร หรือใช้เซ็นเซอร์ตัดไหนควบคุม อยากทำให้เป็นแบบเดิมของรถ โปรดช่วยชี้แนะด้วยค้าบ
บันทึกการเข้า
vinij
Jr. Member
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39


« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 24, 2015, 10:02:57 PM »

คล้ายกันครับ ตามนี้http://www.daewoo-thailand.com/forums/index.php?topic=6257.0 และ  http://www.daewoo-thailand.com/forums/index.php?topic=1926.0
ระบบไฟที่ก้นคอมแอร มันมี 2 เส้นเป็น pressure switch  ตัวสีแดงรู้สึกถ้าแรงดันนำ้ยาขาออกสูงเกินมันจะตัดคอม(ปกตก็มีวาวแบบกลไกที่ก้นคอมควาบคุมอยู่) ส่วนตัวสีฟ้า จะตัดเมือแรงดันด้านดูดสูงเกินนำ้ยามันร้อนมากๆECUจะสั่งพัดลมหมุนจังหวะสองเร็วสุด  ถ้าคมที่นำมาเปลี่ยนมีสวิทสองตัวนี้อยู่ก็จัดการต่อได้เลย  ส่วนกรณีของผมเปลียนเป็นคอมSunden มันไม่มีระบบพวกนี ก็เลย จับสายไฟคู่มาสวิทสีฟ้าต่อกันเลย(พัดลมจะควบคุมโดยECUจังหวะช้าอย่างเดียว)  ส่วนตัวสีแดงก็ต่อสายสวิทเทอร์โมมาตัดต่อแทน  (หมายเหตุ ปกติที่ท่อด้านไฮ จะมีสวิทอยู่อันนั้นตันถ้านำ้ยาแรงดันตำ่ก็คงไว้อย่างงั้น ไม่ต้องติดเพิ่มที่ตัวไดเออร์)  กรณีของผมก็รื้อทำใหม่หมด(จ่ายไป 12750.-) หลังใช้มา1เดือนนำ้ยารั่วไม่เย็น ก็ไปแก้วไขร้านอีกตตอนนี้ยังเย็นอยู่(แอคคีวมูเรเตอร พัดลมเดิม ฮีทเตอร์ ระบบเป่าลมลงเท้าไล่ฟ้ารื้ออกหมด ใช้เป็นแบบตู้แขนแทนเพื่อสดวกในการซ่อมและหาอะไหล่ครั้งต่อไป
บันทึกการเข้า
sakir
Jr. Member
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46


« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 25, 2015, 12:30:56 PM »

ได้ความรู้เพิ่ม ขอบคุณท่าน  vinij ที่ช่วยชี้แนะมาก ครับ 
บันทึกการเข้า
vinij
Jr. Member
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39


« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 25, 2015, 07:28:45 PM »

เข้าใจว่าปลักที่ไปต่อกับตัวสี่ฟ้าเขาจะปล่อยลอยๆไว้=ภาวะ open พอon key switch ECU เลยสั่งให้พัดลมหมุนแบบแรงเลย(พัดลม2ตัว) ต้องไปมองหาปักตัวนี้แล้วจั้มสาย2เส้น เวลาเราเปิดแอรมันก็จึงจะหมุนแบบธรรมดา  ส่วนสายตัวปักสีแดงนั้นปกติเราเอาไว้ต่อกับเทอร์โมต้องลองทดสอบดู ว่ามันดัดต่อหน้าครัชแอรอย่างไร 
บันทึกการเข้า
vinij
Jr. Member
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39


« ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 29, 2015, 09:31:30 PM »

รู้สึกผมอธิบายผิดในส่วนการจั้มสาย ดูตามไดอะแกรม
อันนี้เป็นคอนดิชั่นพัดลม
บันทึกการเข้า
vinij
Jr. Member
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39


« ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 29, 2015, 09:36:29 PM »

 http://image.ohozaa.com/view2/yfvGvCnO1Z1FW9Vl และ http://image.ohozaa.com/view2/yfvI7Ao7ZOfMHJl6
บันทึกการเข้า
vinij
Jr. Member
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39


« ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 29, 2015, 10:02:19 PM »

คือผมอธิบายผิดให้จัมสายตรงสวิทสีฟ้า(ทำให้มันเป็นNC)ภาวะปกติของมันเป็นNO  ECUถ้ามันจะเป็นcondition3 ก็สภาพบ้านเราคืออุณหภูมิ>26แต่ <105+รถวิ่งช้า พัดลม จะhigh speed ถ้าอากาศบ้านเราแบบนี้แค่onสวิท พัดลมก็หมุนhighเลย ยกเว้นรถวิ่งเร็ว70ขึ้นมันจึงจะเป็นlow speed แต่ถ้าเราไม่จั้มมัน มันก็จะไม่หมุน ยกเว้นเราเปิดแอร์(กด A/C on) ก็จะเป็นlow speed แต่จะhighได้ก็เฉพาะเครื่องฮีท>105องศา แต่ผมเลือกเอาแบบจั้มเพราะบ้านเรามันร้อนอยู่แล้วแอร์มันก็ระบายไม่ทันอยูแล้วไม่น่าจะเปลืองนำ้มันต่างกันเท่าไหร่ ถ้าหน้าหนาวโอกาสที่on แล้วเป็นโลสปีทก็คงมีตอนเช้าเท่านั้น(อุณหภูมิน้ำ<26) รูปวงจรไว้อ้าอิงเวลาดัดแปลง ส่วนจะทำให้มันเหมือนเดิมจริงๆนี่ยากต้องดัดแปลงสวิทมาใส่หรือต่อสายทำเป็นสวิทกด ออนออฟในห้องโดยสารเอา
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] พิมพ์ 
 |  :: Daewoo Club Thailand  |  Thai Daewoo (ผู้ดูแล: ton_ln80, prayoch ผู้พันตึ๋ง, tong, joe-sang)  |  หัวข้อ: เปลียนคอมแอร์ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.19 | SMF © 2006-2007, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!