ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
มกราคม 24, 2018, 12:34:09 AM

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
34961 กระทู้ ใน 4400 หัวข้อ โดย 725 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: Jack_Noi
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
 |  :: Daewoo Club Thailand  |  Thai Daewoo (ผู้ดูแล: ton_ln80, prayoch ผู้พันตึ๋ง, tong, joe-sang)  |  หัวข้อ: มาเล่าประสบการณ์ใช้แดวู และ โอเวอฮอนเครื่องด้วยตัวเองให้พี่ๆน้องๆฟังครับ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 [2] 3 พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: มาเล่าประสบการณ์ใช้แดวู และ โอเวอฮอนเครื่องด้วยตัวเองให้พี่ๆน้องๆฟังครับ  (อ่าน 5804 ครั้ง)
peedyy01
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89



อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2014, 02:09:02 PM »

มีคนติดตามชมด้วย แฮ่ๆ ต่อครับๆ


ย้อนไปวันที่7เดือน7 ไปขับรถเล่นเชียงใหม่ ดอยสุเทพ ดอยอินทนนท์ ครับ (ขับรถเล่นของผมไปถึงไหนถึงกันครับ ใกล้ไกลไม่เคยกลัว)

รถพร้อม ใจพร้อม ก็ลุยครับ ขับทุกวันก็พอจะรู้ว่ารถเราจะไปรอดไม่รอด 555

แต่รอบนี้ o2sensor น่าจะกลับบ้านเก่าแล้ว เพราะไฟเอนจิ้นโชบ้างไม่โชบ้าง

 











บันทึกการเข้า
peedyy01
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89



อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2014, 02:18:28 PM »

กลับมาต่อ หลังจากทำเครื่อง(เอง)หลังจากน้ำเข้าเครื่องแล้วไม่จบ
เอาไปซัดมาแล้วน้ำยังเข้าอยู่ ปวดหัวเลย ต้องรื้ออีกแล้วหรอเนี้ย



เอาออกไปซัด3รอบ รู้เรื่อง รอบนี้รื้อยาวยันท่อนล่างแน่ๆ
เพราะน้ำมันเครื่องทะลักออกจากรูระบายด้านบนเยอะขนาดเยิ้มย้อยออกมาข้างนอกเลย(แต่รถวิ่งดีแหะ555+)


ก่อนรื้อ เก็บงานไปล่าสุด



เช้าวันต่อมาไม่รอช้าแล้ว รื้อก็รื้อครับ!! ไดรสตาทพังด้วย ไปไหนไม่ได้แล้ว รื้อเลยก็แล้วกัน!!!


ตกใจเล็กน้อย น้ำเต็มกระบอกสูบเลยอะ


รอบนี้ซื้อเครื่องมือมาเก็บพร้อมใช้งานแล้ว พวกปะแจปอน ลานรัดแหวนลูกสูบ กะว่า พร้อมแน่นอน!!!


อยู่คนเดียว เรียกน้องมาช่วยก็มาช้าสะเหลือเกิน ยกออกมาคนเดียวเนี่ยแหละ น้ำตาจะไหล



ได้ตารางการขันน๊อตตามค่าต่างๆแล้วก็จัดการรื้อชาร์ฟก้านออกมาดู เช็คแหวนสูบด้วย

ผ่านการใช้งานมาประมาณ 3แสนกิโลเมตรต้นๆ ชาร์ฟยังโอเคดี สียังใสๆ ใช้ต่อได้ แต่แหวนลูกสูบนี่ไม่ไหวเลย


บันทึกการเข้า
joe-sang
ผู้ตรวจการ
Sr. Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 325



« ตอบ #17 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2014, 09:14:40 PM »

ตามมาดู (เชียร์) ด้วยคน
บันทึกการเข้า
peedyy01
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89



อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2014, 01:03:51 AM »

ทั้งน้ำเข้า ทั้งเครื่องหลวม สาหัสสุดรอบนี้

น้ำเข้าเพราะนอตฝาสูบคลาย งงเลย ก็ว่าขันแน่นแล้วนะ แล้วมันคลายทุกตัวเลย สงสัยปะเกนใหม่ มันเลยยุบตัว หรืออาจจะสับเพร่าเองก็เปนได้

เครื่องหลวมจัด น้ำมันเครื่องออกรูระบายด้านบนเลย แรงดันลงล่างเลย


ถอดก้านออกมา ถอดแหวนออกมาวัดกับปลอก โอ้ว ห่างตั้ง2มิลกว่าๆได้เลย ทั้งแหวนกำลังอัดและแหวนน้ำมัน
 



บันทึกการเข้า
peedyy01
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89



อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2014, 01:17:51 AM »

จัดการเอาแหวนใหม่มาวัดดูครับ ไซร์STD โอ้ว ฟิตๆเลยทีนี้ โชคดีไป 
 






ใส่แหวน เรียงแหวน


ลานรัดแหวน ซื้อมาเพื่องานนี้โดยเฉพาะ


ปะเก็นฝาเหล็กฉีดสเปรทองแดงคลือบทิ้งไว้คืนนึง


โดนไดสตาทอีกลูก 


จบงาน รอบนี้ใจเย็นสุด(แอบร้อนบ้างนิดๆ) แต่ตรงไหนละเอียดได้ก็ละเอียดนิดนึง
บันทึกการเข้า
peedyy01
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89



อีเมล์
« ตอบ #20 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2014, 01:26:49 AM »

สรุป ทำรถล่าสุด เปลี่ยนแหวนลูกสูบ ไสฝาใหม่0.1mm(รอบแรกไสไปตอนต้นปี0.3mm) ทำความสะอาด เปลี่ยนไดสตาท

ใช้เวลาทำ
รื้อเครื่อง วันที่19 +นั่งหาข้อมูล
วันที่20ส่งฝาไปปาด ซื้ออะไหล่
วันที่21 ไปรับฝาสูบ ประกอบโน้นนี่นั่น ดันลืมบูทฝาสูบ1ตัวที่โรงกลึง ต้องรอวันรุ่งขึ้นถึงไปเอา
วันที่22 จัดการประกอบ เก็บงาน แล้วเสร็จค่ำพอดี

เสร็จปุ๊ป คืนนั้นไปลองรถเลย ขับไปบางแสนคืนนั้นเลย ไปหาเพื่อนๆที่อยู่ที่นั่นกัน
ก็ไม่ได้ขับเร็วอะไรมาก ยังไม่กล้าเหยียบ ก็ยืนพื้นไป100-120 ถึงที่ก็เช็คดู ก็ปกติแล้ว คาดว่าจบซะที
ขากลับก็ขับ140 ถึงบ้านตี4 มีงานแข่งรถช่วงสายๆอีก นอนพักแปปนึง

บันทึกการเข้า
peedyy01
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89



อีเมล์
« ตอบ #21 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2014, 01:33:24 AM »

ตื่นมา7โมง เซ็ตรถว่าจะเอาไปขับวนกรวยเล่นที่เดอะเซอเคิลราชพฤก
งานGymkhanaรถยนต์ (เมื่อก่อนผมเคยเป็นกรรมการงานนี้ แต่ด้วยงานที่บ้านเยอะเลยไม่ได้ทำต่อ)

เช็คน้ำมันเกีย กะว่าจะถ่ายใหม่ ถอดนอตฝาหมดแล้ว คิดในใจว่า น้ำมันเกียกระจายแน่ๆ แต่ที่ไหนได้ โห มันไม่มีเลย!!!
ไม่ถึงกับแห้ง แต่คาหนืดๆอยู่ก้นอ่างเลย มันน่าจะไม่มีมาได้สักพักแล้วด้วย แต่ไม่ได้สนใจอะไร
จะถ่ายๆอยู่หลายรอบแต่ก็ไม่ได้ทำซะทีจนมาวันนี้ เงิบเลย


บรรยากาศที่งาน



อุ้ยๆ แดวู หนึ่งเดียวในงานเลย !!!
สรุปไม่ได้อะไรเลย เข้าไปมันส์ในงานอย่างเดียว ต้องเซ็ตเบรคมือดีๆ +กับยางดีๆหน่อย น่าจะดีขึ้น รอบหน้าเอาใหม่ รอบนี้มาเทสเฉยๆอิอิ




บันทึกการเข้า
peedyy01
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89



อีเมล์
« ตอบ #22 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2014, 01:38:14 AM »

รูปภาพเล็กๆน้อยๆจากตากล้องสนามสักหน่อยครับ

ขับวนกรวย ตามเส้นทาง ห้ามหลง หลงโดนบวกเวลา ชนกรวยก็โดนบวกเวลา
ถึงจุดหมุนก็ต้องหมุนรอบกรวยให้ได้ จะดึงเบรกมือ หรืออะไรก็ได้ ขอให้ไวทีุ่สด เวลาไม่ทันคันอื่น ตกรอบ!!



ต้องใส่หมวกทุกครั้งขณะขับในสนาม

ช่วงล่างพอได้ระดับนึง แต่ให้ดีจะต้องให้แข็งมากกว่านี้(กะว่าหมุนทีให้ตูดยกเลย)
เบรคมือต้องเซ็ตใหม่ ดึงสูงไปนิดเสียจังหวะดึงขึ้นแล้วมันไม่ค่อยยอมลง555+
ยางต้องหาที่ดีกว่านี้ ต้องหนึบ เพราะ ออกตัวฟรีทิ้งหมด กระแทกทีฟรีอย่างเดียว !!!










บันทึกการเข้า
peedyy01
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89



อีเมล์
« ตอบ #23 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2014, 01:46:41 AM »

รูปล่าสุดปัจจุบันนี้ เครื่องน่าจะจบแล้ว ฟิตๆเลย
ปกติก่อนทำ จะมีลม+ควัน ออกมาจากช่องระบายข้างบนเยอะมาก ตอนนี้นิ่งๆเลยครับ
อาการน้ำเข้า หายแล้วครับ ฟิตๆแล้วเย้ ต่อไปไม่รู้อะไรจะพังอีก
กะว่าว่างๆจะยกเกียร์ลง แล้วเช็คดูชุดครัชหน่อยครับ ว่าเป็นไงบ้าง สามแสนกว่ากิโลแล้ว
ตอนนี้มันก็ยังใช้ได้ 1 2ออกเอี๊ยด 3 4 5ออกยานๆรอรอบหน่อย ไม่รู้ว่าเป็นที่เกียมันยืดหรือเปล่า
แต่อยากรู้ว่าข้างในเป็นไงมั่ง รอว่างแล้วจะถอดมาดู ถ้าไม่พังสะก่อน55

เพราะชอบไปขับบนทางด่วน(กลางคืนดึกๆที่รถไม่ค่อยมีวิ่งแล้วนะครับ)
ซัดยาวๆ หมดไมล์ แช่นิดนึง ดูลิมิตรถ ทั้งรถเรา และ รถเพื่อน ดูว่าการที่เราเซ็ตมา ทำมา ดีขึ้น หรือ แย่ลง
เอาไปขับกับุร่นอื่นๆ ได้สบาย ไม่น้อยหน้าใคร ตระกูลHonda VTEC , Vios Yaris(รถรุ่นใหม่ๆที่แต่งซิ่งๆใส่กล่องจูนนี่นั่น)
แดวูเราไม่น้อยหน้านะเออ เครื่องเดิมๆสแตนดาดเนี้ยละ ปรับนู่นนี่นิดหน่อย ไม่ได้ทำอะไรมาก(ที่มันเสียตังจะไม่ค่อยทำ555)
ออกตัวไม่เคยน้อยหน้าใคร ฟัดกันกับรุ่นใหม่ๆได้เลยแหละ สบายๆเลย
บันทึกการเข้า
peedyy01
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89



อีเมล์
« ตอบ #24 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2014, 01:56:08 AM »

คลิปในสนามดูเล่นๆครับ รอบที่ถ่ายไม่ได้ใช้เบรคมือครับ
http://youtu.be/NjUmb3Y8mW4

บันทึกการเข้า
pcman
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 100


เว็บไซต์
« ตอบ #25 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2014, 12:01:05 PM »

สวดยอด ขอบคุณที่นำประสบการณ์มาแชร์เป็นซีรี่ย์เลย 
บันทึกการเข้า

http://www.logicthai.net
open source open your heart
kopsman
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123



อีเมล์
« ตอบ #26 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2014, 09:49:29 AM »

โฮะๆๆ ไม่ทำให้ผิดหวังจริงๆ อิอิ
บันทึกการเข้า
peedyy01
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89



อีเมล์
« ตอบ #27 เมื่อ: กันยายน 01, 2014, 05:52:47 PM »

ผมอาจจะชอบเน้นที่ความเร็วบ้างแล้วแต่ช่วงอารม บ้างช่วงก็เฉยๆ เน้นเที่ยว มีซิ่งบ้าง แล้วแต่สถานการณ์

สนามคลอง5ก็เคยเอาไปลงวิ่งขำๆ รถเยอะเลยวิ่งได้รอบเดียว รถไม่สมบูรณ์ช่วงนั้น O2sensor เสีย +กับจุกจิกเล็กน้อย ก็วิ่งไปแบบขำๆ

402เมตร ที่17.8วิ ส่วนรถเพื่อนฮอนด้าB18B 16.3วิ ตอนี้รถสมบูรณ์น่าจะวิ่งขึ้นมาอีกติ๊ดนึง รอว่างๆแล้วจะไปลองอีกรอบ(ในสนามนะคร้าบ) 
บันทึกการเข้า
peedyy01
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89



อีเมล์
« ตอบ #28 เมื่อ: กันยายน 02, 2014, 09:17:54 AM »

ปัจจุบัน อุ้ยแก้มหายยย  



เมื่อวานเอาไปทำลูกหมากแขนคันชักมา2ข้าง แล้วก็บูทยางตรงกลางแร๊คมันกระจุยหมดและ
ถึงว่าศูนย์ล้อไม่ตรง ข้างนึงตรง ข้างนึงหันออก เวลาขับตรงๆกระแทกคันเร่งรถดึงออกซ้ายน่ากลัว ตอนนี้โอเครน่าจะปกติแล้ว ขับได้ตรงๆซะที
บันทึกการเข้า
peedyy01
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89



อีเมล์
« ตอบ #29 เมื่อ: กันยายน 04, 2014, 07:55:10 PM »

ว่างๆ นั่งแปะสติกเกอแก้มข้างเล่นซะหน่อย 



เปลี่ยนเกจวัดค่าต่างๆนิดหน่อย




จัดยางให้ลูกชาย4เส้น หน้าสั่นเลย




ตั้ง0 วันศุกร์นี้ว่าจะเอาไปจับเวลาในสนามคลอง5ซะหน่อย
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3 พิมพ์ 
 |  :: Daewoo Club Thailand  |  Thai Daewoo (ผู้ดูแล: ton_ln80, prayoch ผู้พันตึ๋ง, tong, joe-sang)  |  หัวข้อ: มาเล่าประสบการณ์ใช้แดวู และ โอเวอฮอนเครื่องด้วยตัวเองให้พี่ๆน้องๆฟังครับ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.19 | SMF © 2006-2007, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!