ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
มกราคม 24, 2018, 12:54:16 AM

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
34962 กระทู้ ใน 4400 หัวข้อ โดย 725 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: Jack_Noi
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
 |  :: Daewoo Club Thailand  |  Thai Daewoo (ผู้ดูแล: ton_ln80, prayoch ผู้พันตึ๋ง, tong, joe-sang)  |  หัวข้อ: มาเล่าประสบการณ์ใช้แดวู และ โอเวอฮอนเครื่องด้วยตัวเองให้พี่ๆน้องๆฟังครับ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 3 พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: มาเล่าประสบการณ์ใช้แดวู และ โอเวอฮอนเครื่องด้วยตัวเองให้พี่ๆน้องๆฟังครับ  (อ่าน 5805 ครั้ง)
peedyy01
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89



อีเมล์
« เมื่อ: สิงหาคม 24, 2014, 03:21:32 PM »

ไม่รู้จะทำอะไรก็เลยอยากมาเล่าให้ฟังเล็กน้อยครับ ส่วนตัวผมไม่เคยทำรถยนต์เลยครับ ทำแต่เปิดอู่(บ้าน)มอไซเล็กๆครับ



เริ่มด้วย ซื้อรถต่อจากเพื่อนมา ประมาณเดือน9ปี56 เป็น Daewoo Cielo เครื่องเดิม1500แคมคู่ เดิมๆ ใช้งานมาประมาณ 29x,xxx km มือเดียว ภายนอกแต่งนิดหน่อย(ตามวัยุร่น)

ที่เพื่อนขายเพราะรถน๊อค ตัวพลาสติกวาล์วน้ำแตกเครื่องก็เลยฮีตน๊อค เลยจะขาย ผมก็เลยซื้อต่อมา ก็เอามาทำนู่นนี่นั่นนิดหน่อยจนขับได้ปกติ

รถก็ขับใช้งานได้ปกติ มีงอแงบ้างเล็กน้อยก็ซ่อมทำกันเองบ้าง ส่วนใหญ่ไม่ได้เข้าร้าน นอกจากจะต้องเปลี่ยนหรือหาอะไหล่ก็ต้องพึ่งร้านบ้างที

การใช้งานของผมก็ใช้ขับประจำวันวิ่งอะไหล่ ขับรถเล่น ขับเที่ยวต่างจังหวัดบ่อยครั้ง ไปคนเดียว ไปเป็นแก๊ง ก็หลายรอบ



ก่อนมาขับแดวู ก็ขับคันนี้มาก่อน nissan b12 sr20det พังคาเค้า เกียแตก(ก่อนหน้านี้ก็ขับnisan sunny b14 , peugeot 405gr) ก็เลยได้เซียโล่มาใช้ต่อ


สภาพเซียโล่ตอนได้มาวันแรก


ใช้งานสมบุกสมบัน เอามอเตอไซcbr150ยัดเข้ารถมาได้คันนึง คือไม่มีรถกระบะ เลยขับแดวูไปรับที่โคราช จับแยกชิ้นส่วนจนยัดเข้ามาได้


ขับเจ้าแดวูไปร้อยเอ็ด ส่งอะไหล่รถนิดหน่อย สกลนคร รับอะไหล่ เลยไปเที่ยวหนองคายแล้วข้ามไปเที่ยวลาว1คืน





10-12มกรา57 ขับไป จ.เลย เพชรบูร เที่ยวภูเรือ ภูทับเบิก รอบนี้มีปัญหาตอนขึ้นภูทับเบิก ลูกยางปั๊มเบรกหลังรั่ว ทำไมเบรคจม
ใช้ได้แต่เบรคหน้า อันตรายสุดๆ เพราะต้องขับลงเขาด้วย ร้านซ่อมที่นั่นก็ไม่มีอะไหล่ แตะเบรคลึกเกิน รถก็จะล๊อคเลย
ต้องแตะเปนจังหวะ ก็ประคองกลับบ้านได้(ตอนนั้นโทรสอบถามพี่โต้งว่าต้องใช้ลูกยางเบอไหน)
และรอบนั้น สัญญานเตือนว่าปั้มน้ำจะลาโลกแล้ว(มีเสียงดัง แต่ขับแล้วหายเลยไม่ได้คิดอะไร)






รถน๊อคอาการหนักสุดตอนแรกก็ วันที่29มกราปีนี้(57) เฟืองปั๊มน้ำแตก ลูกปินกระเด็นกระดอนตอนขับอยู่ ตอนขับก็มีเสียงแต่ไม่รุ้ว่าอะไรก็ขับต่อไปจนมันน๊อค เพราะน้ำแห้ง

ก็ให้เพื่อนๆมาลากกลับบ้าน(จะถึงบ้านอยู่แล้วเชียวแค่1กิโล)








ก็มานั่งหาข้อมูลว่าจะเอาดี ก็ได้สอบถามทางอู่พี๋โต้งจนได้คำตอบก็เลยลงมือรื้อเองเลย อยากรู้ว่าเป็นอะไรหนักแค่ไหน
บันทึกการเข้า
peedyy01
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89



อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2014, 03:30:30 PM »

ก็รื้อยกฝาออก ยกฝาไปให้โรงกลึงเช็ควาล์ว คดไป6ตัว เลยให้โรงกลึงจัดการดัดวาล์วให้เหมือนปกติ พร้อมไสฝาให้เรียบ

อะไหล่จัดโดยอู่พี่โต้ง ได้ทั้งอะไหล่และคำแนะนำตอนประกอบว่าควรทำอะไรตรงไหนยังไงบ้าง จนรถเสร็จเรียบร้อย ด้วยมือเราเอง



















บันทึกการเข้า
peedyy01
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89



อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2014, 03:33:05 PM »

หลังจากนั้นก็ขับไปเที่ยว ลาวอีก2รอบ เชียงใหม่ น่าน ตราด จันทบุรี กาญจนบุรี และอื่นๆอีกเยอะครับ

เดี๋ยวมาเล่าต่อครับ เพราะรอบล่าสุดหนักสุด จนต้องยกลูกสูบและชาร์ฟก้านออกมาดู
บันทึกการเข้า
McArowana
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 350


มุ่งสู่นิพพาน

ittarat@hotmail.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2014, 07:48:28 PM »

รอฟังต่อๆๆๆ
บันทึกการเข้า

ถ้าหากจะตาย จะเสียดายทำไมเล่าชีวี
ต้องรู้เท่าทันธาตุขันธ์นี่ ล้วนแต่มี อนิจจังทั้งหมด
peedyy01
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89



อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2014, 12:47:01 AM »

เอารูปช่วงไปเที่ยวมาฝากก่อนละกันครับ

เที่ยวลาว



เที่ยวกาญ เขื่อนศรีนครินทร์ กับแก๊งเพื่อนๆ









เที่ยว จ.น่าน ดอยภูคา บ่อเกลือ (ทริปนี้โหดๆสุดๆ ขึ้นเขาลงเขา ขับกันจนท้อเลย วิ่งเส้นที่รถไม่ค่อยวิ่งกัน












บันทึกการเข้า
peedyy01
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89



อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2014, 12:49:23 AM »

ทำช่วงล่าง เซ็ตโช๊คหน้าใหม่ เหลือต้องแก้สปริงโช๊ค เพราะแก้มาหลายรอบจนมันไม่ค่อยดีแล้ว
โช๊คหลังจับเอาของJazzตัวเก่ามาเซ็ตใหม่ เพราะแกนใหญ่กว่าของเดิมติดรถ


มูเล่ข้อเหวี่ยง หลุดกลางถนน เพราะเฟืองทามมิ้งตัวล่าง บ่ารับมูเล่มันแหว่งหมดแล้ว เลยให้เพื่อนมาลากกลับบ้าน


เปลี่ยนเฟืองทามมิ่งตัวล่าง



บันทึกการเข้า
peedyy01
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89



อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2014, 12:50:58 AM »

ไปแรดบางแสน ไปบ่อยมาก เหมือนขับรถเล่นมากกว่า ไปนั่งเล่น นั่งคุย กับเพื่อน





ไดร์สตาทมีปัญหา แกะมาดูมาเช็ค ไดร์นะทำงาน แต่มันไม่เตะฟายวิล
เลยสตาทไม่ได้ ไดร์ติดรถ ก็ตามเวลามันละมั้ง แก้ไขไปก่อนตังยังไม่ค่อยมีตอนนั้น




บันทึกการเข้า
peedyy01
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89



อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2014, 12:53:30 AM »

O2 sensor ระเบิด อาการขับก็ปกติดี ใช้แกสไม่ค่อยมีอะไรมากแค่กลิ่นแกสแรงสุดๆ แล้วใช้น้ำมันแล้วควันดำปี๋มาก
+กับไฟเอนจิ้นโชว์ ก็ไม่ได้อะไรมาก เพราะรถมันขับได้อะ จนมันเหม็นแกสเกิน +ใช้น้ำมันควันดำ เลยหาข้อมูล อาจจะเปนตัวนี้เลยแกะดู ใช่จริงด้วย


จับเอาของD15B สายเดียว เพื่อนให้มาเพราะมันขับซิวิคอยุ่ คงใช้แทนกันได้


บางแสนอีกแล้ว


ขับรถเล่น ถ่ายรุปบนทางด่วน

บันทึกการเข้า
peedyy01
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89



อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2014, 12:54:16 AM »

เสริมหล่อให้แดวูตัวน้อย จัดเบาะมาใส่คู่นึง




ขาเบาะหรอ ทำกันเองเลยไม่ต้องง้อร้าน


จบไป1คู่
บันทึกการเข้า
kopsman
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123



อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2014, 01:35:49 AM »

โอ้แม่เจ้า คุณเป็นคนที่ใช้แดวูได้คุ้มสุดๆละ เท่าที่ผมรู้มา 5555 ผมก้ขับเซียโล่เหมือนกัน หนักสุดตอนนั้นสายพานไทม์ขาด แต่ก้ไม่เคยใช้รถหนักขนาดนี้เลย วิ่งปีๆหนึ่ง
ไม่ถึง 3000 โลด้วยซ้ำ ยอมรับและขอ คาราวะหนึ่งจอก อิอิ
 
บันทึกการเข้า
SART.NEXIA
V.I.P. Member
Sr. Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 362


DAEWOO NEXIA ทีมาอัมพวาบ่อยที่สุดเพราะบ้านอยู่นี้


อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2014, 10:29:35 AM »

แบบคันเนี่ย ใช้มา แบบกว่า 2แสนปลายจากคนเก่า แสดงว่าคนเก่าไม่สนใจ ซ่อมอะไรมาก ...พอมาใช้
านต่อเลย แบบนี้ ....แต่รถตะกูลเราเนี่ยทน จริงอย่างที่เจ้าของกระทู้ ว่าไว้ ขับคุ้มๆๆ..
ผมใช้ก็ไมล์เดิม 40000  จนทุกวันนี้ 294500 แว๋ว..แม้มันทน แต่ก็มีงอแง ตามอายุ..
แต่ขับแล้วมั่นใจกว่ารถญี่ปุ่น นะ...โค้ง เลี้ยว วิ่งยาว แม้...สุดจะสาธยาย...555
บันทึกการเข้า

DAEWOO ทุกรุ่น จงภูมิใจที่ได้ใช้มัน
ถึงรถจะเก่าเราก็รักมัน เพราะมันคือชีวิตพอเพียงของเรา
peedyy01
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89



อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2014, 11:12:55 AM »

รถมือเดียวจากคนเก่า เป็นรถพ่อเพื่อนใช้มา แล้วเพื่อนก็เอามาใช้ต่ออีกระยะหนึ่ง


พอมาถึงมือผม ยอมรับว่าขับไม่ค่อยธรรมดาเหมือนชาวบ้านสักเท่าไร ก็มีงอแงบ้าง


ตอนเอามา เปลี่ยนแค่คอวาล์วน้ำที่เปนพลาสติกดำๆ ก็ใช้งานได้เลย ฝาสูบไม่โก่ง ถือว่าโชคดีไป

ก็ใช้งานมาได้เรื่อยจนถึงปลายเดือนมกราคนปีนี้ละครับ ที่ว่าเฟืองปั้มน้ำพังแล้ววาวคด


ก่อนหน้าก็อาจจะมีจุกจิกพวก พัดลมหม้อน้ำเสีย ลูกปืนแกนไดสตาทแตก จูนแก๊สใหม่ เปลี่ยนยาง4ล้อ เซ็ตโช๊คใหม่ เติมน้ำยาแอร์ แค่นี้ก็ใช้มายาวๆเลยครับ

ผมก็พยายามเก็บรายละเอียดเล็กๆน้อยๆแหละครับ ทำให้มันสมบูรณ์ให้ได้มากที่สุด ก็ถือว่าคุ้มค่ากับการที่เอามาใช้งานเกินราคาตัวรถครับ 555
บันทึกการเข้า
peedyy01
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89



อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2014, 11:24:30 AM »

มาเล่าต่อครับ

ผมชอบขึ้นไปขับบนทางด่วนกับเพื่อนๆช่วงดึกๆที่รถไม่ค่อยจะวิ่งกันแล้ว
ยาวๆไปออกบางปะอินโน้นเลย(มันถึงได้พังบ่อยนี่ไงเพราะแช่แล้วไม่ค่อยยกคันเร่งกันเลย)



ทริปล่าสุดก่อนที่รถจะน๊อคเลยเพราะปะเกนฝาสูบแตก ก็ทริปสวนผึ่ง ราชบุรี เมื่อวันที่3สิงหา เดือนนี้แหละ


ขับจนจบทริปสวนผึ้ง ไปเช้าเยนกลับ คืนนั้นตีรถไปบางแสนต่อเลย รถยังขับได้ปกติ ไม่มีอาการอะไร
แต่ตอนเช็คน้ำแล้วน้ำหายไปเยอะอยู่ ก็เติมเข้าไปแล้วขับกลับ กทม รถมีอาการผิดปกติตอนจะถึงบ้าน(อีกแล้ว)
รอบเครื่องเริ่มเดินแปลกๆ เหมือนไม่เต็มสูบ ก็ไม่ได้คิดอะไร ก็กลับมาจอดบ้านปกติ เช็คน้ำ หายอีกแล้ว ก็ไม่ได้คิดอะไร(ยังไม่ได้เชคน้ำมันเครื่อง)
ก็ขับออกไปหาข้าวกิน ด้วยรอบที่เดินแปลกๆ ก็เลยไปดูท่อไอเสีย สังเกตุมีไอน้ำพุ่งออกมาจากท่อ เลยคิดว่าปะเกนฝามีปันหาแน่ๆ
เช้ามาก็เลยเช็คน้ำมันเครื่อง โอ้วไม่นะ โอวันตินชัดๆๆ








ไม่รอช้า ยกฝาสูบออกด่วนเลย พอรถมันพัง ใจก็อยู่ไม่สุขแล้ว






บันทึกการเข้า
peedyy01
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89



อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2014, 11:28:53 AM »

ก็เลยไปตีปะเก็นฝาใหม่ เอาเป็นเหล็กรอบนี้


สเปรทองแดงฉีดปะเกน


มุดเองลงมือเอง


ได้น้องๆพี่ๆมาช่วย เลยให้ทำสีของเล่นนิดหน่อยเลย แต่เรื่องเครื่องยนต์ของผมลงมือเอง





ยอมรับว่ารอบนี้รีบทำ ไม่ค่อยละเอียดเท่าไรนัก ปัญหามันเลยยังไม่จบในรอบนี้






ผลงานน้องๆทำสีให้


ยังไม่พอ ทำเพิ่มอีก55






ทุกอย่างเหมือนจะลงตัวแล้ว แต่มันยังไม่จบ ต้องยกฝาออกอีกรอบ เดี๋ยวมาต่อ แหะๆ
บันทึกการเข้า
kopsman
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123



อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2014, 01:25:22 AM »

มารอชมนะ ครับอิอิ ยิ่งอ่านยิ่งมันส์
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3 พิมพ์ 
 |  :: Daewoo Club Thailand  |  Thai Daewoo (ผู้ดูแล: ton_ln80, prayoch ผู้พันตึ๋ง, tong, joe-sang)  |  หัวข้อ: มาเล่าประสบการณ์ใช้แดวู และ โอเวอฮอนเครื่องด้วยตัวเองให้พี่ๆน้องๆฟังครับ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.19 | SMF © 2006-2007, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!