ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
มกราคม 24, 2018, 02:33:23 AM

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
34962 กระทู้ ใน 4400 หัวข้อ โดย 725 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: Jack_Noi
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
 |  :: Living Room  |  PicPost (ผู้ดูแล: ton_ln80, prayoch ผู้พันตึ๋ง, tong, joe-sang)  |  หัวข้อ: พัง แล้วก็พัง « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 2 [3] พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: พัง แล้วก็พัง  (อ่าน 5197 ครั้ง)
Capt. Tong
V.I.P. Member
Full Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69


อีเมล์
« ตอบ #30 เมื่อ: กันยายน 03, 2014, 09:00:15 AM »

สรุปเลยแล้วกันครับ เริ่มที่ข้อมูลก่อนนะครับ
1. ราคาเครื่อง 28000 ถ้าได้ถูกกว่านี้ สภาพดี จัดไปครับ
2. ค่าวาง พร้อม วายริ่ง 18000 ต่างจังหวัด ไม่รวม ระบบแอร์ หม้อน้ำ และ ท่อไอเสียครับ
3. ปุ่ม สตาร์ท 790
4. น๊อต 16 ตัว 1600
5. สเปเซอร์ 4 อัน 600
6. ท่อไอเสีย แอร์ และ หม้อน้ำ ยังไม่สรุปครับ คิดไว้น่าจะไม่เกิน 5000
7. เหล้า อันนี้ตีสนิทกับช่างครับ นอกงบ

ข้อเสียนะครับ
1. ตัดปะตัวถังทางด้านขวา เพื่อ ไม่ให้เกียร์ยืนออกมาทางซ้ายมากเกินไป
2. ถึงแม้จะจะตัดปะเรียบร้อย ใส่สเปเซอร์เรียบร้อย ยังงัยก็โดนอยู่ดี ถ้าจะเสริม มากกว่า 10 มิล มันก็จะเลยซุ้มล้อ
3. ต้องย้ายอุปกรณ์บางตัว เพื่อ ง่ายต่อการบำรุงรักษา และติดตั้งแก๊ส
4. ท่อน้ำของหม้อน้ำ เข้าและออกอยู่คนละด้าน ต้องทำเพิ่ม ถ้ายังใช้หม้อเดิม แต่เปลี่ยนหม้อใหม่ งบเพิ่มอีก
5. ไม่สามารถ กรองเดิมของมันได้ มันใหญ่มาก ต้องกรองเปลือยเท่านั้น ค่าใช้จ่ายเพิ่มอีก
6. สายคันเร่งเดิม จะสั้นไปนิดนึง ทำใหม่จัดวางในเครื่องไม่สวย ต้องหาใหม่ แต่ถ้าไม่เน้น ก็ไม่ต้องครับ
7. ดายเออร์แอร์ ต้องเปลี่ยน เพราะของเราลูกใหญ่ ไม่มีที่ ถ้าเอาลูกเดิม ต้องย้ายไปด้านหน้าหลังกันชน
8. ต้องทำแท่นเครื่องใหม่หมด
9. เกียร์ โดน ปีกนก เวลาใช้เครื่องถอยหลัง เครื่องมันโยน ที่แจ้งให้ทราบไว้ก่อน เนื่องจาก แท่นหลังเครื่องึยังไม่ได้ทำ อาจมีผลทำให้มันดัง ทำเสร็จ ถ้าดังอีก คงต้องเฉือนปีกนกทิ้งอีก แท่นเครื่องหลังทำยาก เนื่องจากยางแท่นเครื่องหายาก จที่จะลงตัว บางอันใหญ่ ก็ทำให้เวลาผ่านลูกระนาด อาจติดได้ วิธีแก้ อาจต้องทำเฟรมกลางมารองรับ ยิงจากหน้ามาหลัง

ข้อดีแล้วกันนะครับ
1. แรงดี
หมายเหตุครับ สำคัญจริงๆ อันนี้ ช่างและอู่ ที่จะทำต้องมีความอดทน เข้าใจ มีไอเดีย รักที่จะทำ ไม่งั้นทิ้งงานแน่นอน และต้องหาอู่ที่ มีช่างพร้อม อู่ที่มี ช่างไฟ ช่างเครื่อง และ ช่าง ตัด ปะ เชื่อม คันนี้ ทำสี่เดือน ยังไม่เสร็จ เนื่องจากไม่มีช่าง ปะ ตัด เชื่อม แล้วก็รอๆๆๆๆ
ด้าน งานวายริ่ง โชคดีได้ช่างเก่งครับ สามวันเสร็จ ระบบไฟต่างใช้ระบบแดวูเดิม ยกเว้นเครื่องเท่านั้น
ช่างเครื่อง วางเสร็จแล้ว ลองรถ บอกเจ้าของรถว่า ถ้าวิ่งธรรมดาได้ แต่ถ้าเอาแรงๆ หนักๆ ต้องจูนปรับอีก
สรุปนะครับ อย่าทำเลยครับ หาเครื่องอื่นว่างดีกว่าที่แรงดี เครื่องไม่ใหญ่มากเกิน ลองดู พวก เอสอาร์ หรื สี่จี แต่ราคาแรงครับ เอสอาร์พอไหว ลองดูนะครับ ขอบคุณที่ติดตามกันนะครับ สวัสดีครับ
บันทึกการเข้า
pcman
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 100


เว็บไซต์
« ตอบ #31 เมื่อ: กันยายน 03, 2014, 07:58:38 PM »

ขอบคุณครับ สำหรับข้อมูล
บันทึกการเข้า

http://www.logicthai.net
open source open your heart
Capt. Tong
V.I.P. Member
Full Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69


อีเมล์
« ตอบ #32 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2015, 10:04:25 AM »

เพิ่มเติม ความร้อนขึ้น เลยย้ายแบต


* P_20150504_133105-1.jpg (100.41 KB, 427x240 - ดู 193 ครั้ง.)

* P_20150504_133323-2.jpg (71.97 KB, 427x240 - ดู 194 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Capt. Tong
V.I.P. Member
Full Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69


อีเมล์
« ตอบ #33 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2015, 10:10:36 AM »

เมื่อก่อน กรองอยู่ตรงพัดลม ความร้อนขึ้นไม่มีที่เลยต้องย้ายแบต วาล์วน้ำถอดออก เหลืออยู่ 2 อย่างที่ยังไม่เปลี่ยน สายพานไทม์มิ่ง และปั๊มน้ำ ยังไม่รู้ ความร้อนจะหายไหมหลังย้ายแบต แล้วเอากรองเข้ามุม
บันทึกการเข้า
Por-nongpoon
V.I.P. Member
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1139


« ตอบ #34 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2015, 05:57:55 AM »

เห็นด้วยครับ ไม่น่าทำ งานงอกเยอะจริงๆ
เเต่มองอีกด้าน ก็ดีนะครับได้เรียนรู้ หลายอย่าง ทั้งส่วนที่สำเร็จเเละความผิดพลาด
ขอขอบคุณที่เล่าสู่กันฟัง อย่างละเอียดแทบทุกขั้นตอน
ติดตามอ่านเเล้ว ได้ข้อมูลและสนุกดีครับ
บันทึกการเข้า
Capt. Tong
V.I.P. Member
Full Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69


อีเมล์
« ตอบ #35 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2015, 06:13:06 PM »

สุดท้าย ก็ไม่หาย เลยเปลี่ยน สายพานไทม์มิ่ง และปั๊มน้ำ พร้อมกับ ใส่วาล์วน้ำกลับไปเหมือนเดิม ทดลองวิ่งต่างจังหวัด พร้อมติดไมล์ไฟฟ้า และ ecu monitor ปรากฎว่า เกจ์วัดความร้อนไม่ตรง และหาไมล์สายไม่ได้ เลยติดไมล์ไฟฟ้า ยกเว้นวงเลี้ยวอย่างเดียวที่ติดหน่อย เวลาเลี้ยวขวาที่แคบๆ โดยรวมดีครับ แต่ยุ่งยาก


* P_20150515_165439-1.jpg (86.11 KB, 427x240 - ดู 186 ครั้ง.)

* P_20150514_152126-1.jpg (108.69 KB, 427x240 - ดู 193 ครั้ง.)

* P_20150515_170452-1.jpg (108.37 KB, 427x240 - ดู 198 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
joe-sang
ผู้ตรวจการ
Sr. Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 325



« ตอบ #36 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2015, 07:10:41 PM »

เอ้อ..เห็นแล้ว ก็อยากเปลี่ยนเครื่องแรงๆมั่งจัง
บันทึกการเข้า
Por-nongpoon
V.I.P. Member
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1139


« ตอบ #37 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2015, 05:18:29 PM »

ของโจ้ ขับสัปดาห์ละกี่วัน
บันทึกการเข้า
Capt. Tong
V.I.P. Member
Full Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69


อีเมล์
« ตอบ #38 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2015, 07:25:57 AM »

คราวนี้มาถึงโช๊คบ้าง เปลี่ยนลูกปืนล้อ แต่พบว่าโช๊ครั่ว เลยถอย kyb (kc-4070) มาลองใช้ดู หลังจากคบ จองแท้ กับ กาเบรียลมานาน


* P_20150618_135322-1.jpg (96.71 KB, 240x427 - ดู 173 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 [3] พิมพ์ 
 |  :: Living Room  |  PicPost (ผู้ดูแล: ton_ln80, prayoch ผู้พันตึ๋ง, tong, joe-sang)  |  หัวข้อ: พัง แล้วก็พัง « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.19 | SMF © 2006-2007, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!