:: Daewoo Club Thailand => Thai Daewoo => ข้อความที่เริ่มโดย: SART.NEXIA ที่ ตุลาคม 18, 2016, 10:33:41 AM



หัวข้อ: อาการรอบสูงมีสดุด ใช่ปั้มในถังไหม
เริ่มหัวข้อโดย: SART.NEXIA ที่ ตุลาคม 18, 2016, 10:33:41 AM
 >:( กำลัง ดูว่าจะเอาอย่างไร เพราะ กรอง เบนซิน ก็คงต้องไป พร้อมกัน ด้วย กับปั้มติ๊ก...ไม่งั้น เดี่ยวไม่จบ แล้ว Relay ปั้ม ตัวสีอะไหล่ ที่บอร์ด ใต้เท้า เพราะ จะมีเสียง มา เมื่อ แอบฟัง

คงต้องรีบ เดี่ยวเป็นเรื่อง... ??? ??? ??? :'(

แดวูพอซ่อมเล็ก น้อบ พวกเนี่ยใช้ได้ยาว


หัวข้อ: Re: อาการรอบสูงมีสดุด ใช่ปั้มในถังไหม
เริ่มหัวข้อโดย: sakir ที่ ตุลาคม 18, 2016, 11:52:40 AM
สู้ๆๆๆๆๆพี่


หัวข้อ: Re: อาการรอบสูงมีสดุด ใช่ปั้มในถังไหม
เริ่มหัวข้อโดย: SART.NEXIA ที่ ตุลาคม 19, 2016, 08:15:09 AM
 ??? มีซากแดวู เกียร์ Auto ว่าจะไปเอามายำ เครื่องใส่ เกียร์ Auto อิๆ

 ;D


หัวข้อ: Re: อาการรอบสูงมีสดุด ใช่ปั้มในถังไหม
เริ่มหัวข้อโดย: SART.NEXIA ที่ ตุลาคม 19, 2016, 11:20:48 AM
เอามายำ เครื่อง นิดหน่อย เอา เบาะ หน้าหลัง ผ้าบุหลัวคา เครื่อง ถังน้ำมัน


หัวข้อ: Re: อาการรอบสูงมีสดุด ใช่ปั้มในถังไหม
เริ่มหัวข้อโดย: joe-sang ที่ ตุลาคม 30, 2016, 05:40:03 PM
>:( กำลัง ดูว่าจะเอาอย่างไร เพราะ กรอง เบนซิน ก็คงต้องไป พร้อมกัน ด้วย กับปั้มติ๊ก...ไม่งั้น เดี่ยวไม่จบ แล้ว Relay ปั้ม ตัวสีอะไหล่ ที่บอร์ด ใต้เท้า เพราะ จะมีเสียง มา เมื่อ แอบฟัง

คงต้องรีบ เดี่ยวเป็นเรื่อง... ??? ??? ??? :'(

แดวูพอซ่อมเล็ก น้อบ พวกเนี่ยใช้ได้ยาว

ค้างรอบสูงแปบนึงค่อยลง เร่งสดุด  เคยเป็นอาการนี้้ครับ เจอจุดเสียที่่ "IAC valve"  คืดว่าสกปรกก็ถอดมาเช็ดเขม่า และสุดท้ายเปลี่ยนใหม่ เพราะมันไม่ค่อยขยับ เข้าขออกตาม ecu สั่งงาน


หัวข้อ: Re: อาการรอบสูงมีสดุด ใช่ปั้มในถังไหม
เริ่มหัวข้อโดย: sakir ที่ พฤศจิกายน 04, 2016, 10:20:16 AM
ขอถามเป็นความรู้ครับพี่

 ตัว"IAC valve" ไม่ค่อยขยับ เข้าออกตาม ecu สั่งงาน เราจะดูได้จากอะไรครับ

ผมจะดูที่รถผมบ้างครับ


หัวข้อ: Re: อาการรอบสูงมีสดุด ใช่ปั้มในถังไหม
เริ่มหัวข้อโดย: joe-sang ที่ พฤศจิกายน 07, 2016, 08:51:46 PM
ลองเลยครับ อาจจะเป็นวิธีที่ไม่ถูกต้อง ... ปิดสวิทว์กุญแจ   ถอดปลั็กมอเตอร์ IAC แล้วใช้ประแจดาวหรือหกเหลี่ยมไขสกรูสองตัวออก ระวัง O-ring หายหรือติดคาด้านใน  จำระยะความยาวของแกนมอเตอร์เอาไว้ เช็ดทำความสะอาดหน่อยก็ได้   ต่อสายปลั๊ก แล้ววางในตำแหน่งที่พอมองเห็นขณะอยู่ในรถ หากทำสองคนก็ให้คนหนึ่งถือไว้  แล้วก็ไปบิดสวิทช์กุญแจมาตำแหน่ง On  (ไม่ต้องสตาร์ท)  มอเตอร์จะขยับแกนเข้าออกเพื่อหาระยะอากาศที่เหมาะสม แต่ตอนนี้มันไม่ได้อยู่กับตัวเรือนมันก็จะมีระยะที่มากกว่าเดิม  ถ้าหากมันเสียมันจะไม่ขยับ หรือแกนอาจจะออกมาเลยตัวมอเตอร์  พอมันนิ่งลองดึงสลิงปีกผีเสื้อ มันจะดันนเข้าหรือออกนิดนึง

ตอนประกอบคืน  ปิดกุญแจ Off  ถอดสายมอเตอร์ออก แล้วให้หมุนแกนเข้าไปให้เหลือไว้ประมาณเท่าที่ถอดออก ใส่ โอริง และสกรู ให้เรียบร้อย  บิดสวิทช์มาที่ On ค้างไว้ 5 วินาที   เพื่อให้แน่ใจ Off และ On 5 วินาที อีกครั้งเพื่อแกนมอเตอร์ใด้ตำแหน่งสนิทดี  ..ลองสตาร์ท ติดเครื่องยนต์ดูเลยครับ


หัวข้อ: Re: อาการรอบสูงมีสดุด ใช่ปั้มในถังไหม
เริ่มหัวข้อโดย: sakir ที่ พฤศจิกายน 21, 2016, 09:11:22 AM
ขอบคุณครับ
ของผมเป็นตอนเครื่องร้อนๆๆ เวลาแอร์ตัดรอบจะขึ้นไป 2000 รอบ แต่เวลาแอร์ทำงาน ก็ปกติ สงสัยคงต้องลองเช็คบ้างแล้ว ครับ